วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หมามุ่ย สมุนไพรบำรุงร่างกาย ทั้งชาย-หญิง


เมล็ดหมามุ่ย  


สมุนไพรปลาไหลเผือก กระชายดำ http://sinchai9.blogspot.com/2011/07/blog-post.html






สมุนไพรหมามุ่ย ใช้ทั้งเอเซีย


"วิทยา" หนุนวิจัยสมุนไพรหมามุ่ย ผลักดันเป็นยารักษาโรคพาร์กินสันและภาวะมีบุตรยาก ขึ้นทะเบียนยาถูกต้อง หวังโกอินเตอร์ ต่อยอดทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยาไทย...
เมื่อ วันที่ 25 ส.ค.  นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รมช.สาธารณสุข นำกาแฟสมุนไพรหมามุ่ย ประมาณ 200 แก้ว บริการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสมาชิก และเจ้าหน้าที่ประจำรัฐสภา ระหว่างแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เพื่อสนับสนุนการใช้สมุนไพรไทย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง
นายวิทยา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้สนับสนุนการพัฒนาสมุนไพรไทย เป็นทางเลือกให้ประชาชนในการรักษาพยาบาล ขณะนี้มีสมุนไพรถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติแล้วเกือบ 100 รายการ มูลค่าการใช้ในสถานบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขปีละกว่า 300 ล้านบาท และมีนโยบายพัฒนายาสมุนไพรไทยที่มีนับหมื่นชนิด เพื่อนำมาใช้เป็นยารักษาโรคหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บำรุงร่างกาย ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลวิจัยจากประเทศอินเดียพบว่าหมามุ่ยซึ่งเป็นพืชเถา พบมากในประเทศไทย มีสารที่สามารถใช้รักษาโรคพาร์กินสัน ที่เป็นโรคที่มีความเสื่อมของระบบประสาทควบคุมการเคลื่อนไหว ทั่วโลกพบผู้ป่วยประมาณร้อยละ 1 หรือ 60 ล้านคน ส่วนคนไทยพบประมาณ 5-6 ล้านคน พบมากในผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีผลกระตุ้นการสร้างน้ำอสุจิ ใช้รักษาภาวะมีบุตรยากจากปัญหาความผิดปกติของการผลิตน้ำอสุจิในผู้ชายซึ่ง ขณะนี้มีครอบครัวไทยจำนวนมากที่ประสบปัญหามีบุตรยาก ที่พบได้ประมาณร้อยละ 15 ของครอบครัวไทย และต้องพึ่งการแพทย์สมัยใหม่ที่ค่าใช้จ่ายสูงมาก
ดัง นั้นจึงจะมอบให้กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทำการศึกษาวิจัยและพัฒนาให้เป็นที่ยอมรับในทางวิทยาศาสตร์และทางคลินิก เพื่อขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา อาจทำเป็น 2 รูปแบบคือยารักษาโรคและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มั่นใจว่าพืชหมามุ่ยนี้จะเป็นข่าวดีของคนทั่วโลกที่มีปัญหา 2 เรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจยาไทยเชิงอุตสาหกรรม จะเร่งศึกษาให้เร็วที่สุด ที่ผ่านมา ตำราโบราณ มีหมอพื้นบ้านไทยใช้เมล็ดหมามุ่ย ใช้รักษาภาวะมีบุตรยากใน 2 ลักษณะคือ นำมาคั่ว บดคล้ายๆ ชาชงดื่มวันละ 5 กรัมหรือประมาณ 25 เมล็ด วันละ 1 ครั้งติดต่อกันนาน 3 เดือน และนึ่งเมล็ดหมามุ่ย 5 เมล็ดพร้อมกับข้าวเหนียว กินวันละ 3 ครั้ง เห็นผลภายใน 7 วัน ทั้งนี้ ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติปีนี้ ซึ่งจัดที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-4 กันยายน 2554 ขอเชิญผู้ที่สนใจสมุนไพรไทยเข้าชม เลือกซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ยาไทย รวมทั้งสมุนไพรหมามุ่ยบริการผู้เข้าชมงานด้วย
หมามุ่ย หรือ หมามุ้ย ภาษาอังกฤษ Mucuna มีชื่อวิทศาสตร์ว่า Mucuna pruriens (L.) DC. มีลักษณะเป็นพืชเถา ผลเป็นฝักยาว คล้ายถั่วลันเตา มีขนสีน้ำตาลอม ทองหรือแดงปกคลุมที่ฝัก หลุดล่วงง่าย ปลิวตามลมและเป็นพิษ เพราะขนหมามุ่ยเต็มไปด้วยสารเซโรโทนิน (Serotonin) เมื่อสัมผัสผิวจะทำให้เกิดอาการคัน แพ้ระคายเคืองอย่างรุนแรง ซึ่งฝักจะออกมาในช่วงฤดูหนาวจนถึงฤดูแล้ง
เมล็ดหมามุ่ย มีสารแอลโดปา (L-Dopa) ซึ่งเป็นสารที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อระบบสืบพันธุ์ และยังเป็นสารสื่อประสาทซึ่งมีส่วนช่วยรักษาโรคพาร์กินสันได้อีกด้วย หมอยาแผนโบราณมีการนำหมามุ่ยมาใช้อย่างหลากหลาย โดยนำมาใช้ประโยชน์ตั้งแต่ ราก ใบ ฝัก เมล็ด โดนเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเมล็ดที่ถือว่า เป็นพระเอกของเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะมีสรรพคุณเป็นยาบำรุงกำลัง เพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ !ขนหมามุ่ยหากถูกผิวหนังจะทำให้มีอาการคะคายเคือง คัน ปวดแสบปวดร้อน บวมแดงเป็นอย่างมาก สำหรับ วิธีการรักษาให้รีบกำจักขนพิษออกจากบริเวณที่สัมผัส โดยใช้เทียนไขลนไฟให้อ่อนตัว หรือจะใช้ข้าวเหนียวนำมาคลึงจนเนื้อข้าวเหนียวกลืนกัน แล้วนำมาคลึงบริเวณที่สัมผัสขนหลายครั้งๆจนหมด แต่หากยังมีอาการแดงแสบร้อนหรือคันอยู่ให้ใช้โลชั่นคาลาไมน์มาทา หรือจะใช้สเตียรอยด์พร้อมกับรับประทานยาแก้แพ้ก็ได้ อาการก็จะดีขึ้น

นักวิจัยไทยพบ เมล็ดหมามุ่ย ช่วยปลุกเซ็กส์ มีเพศสัมพันธ์ได้มากขึ้น
ม.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา เปิดเผยผลวิจัยว่า การใช้หมามุ่ยสามารถปลุกเซ็กส์สำหรับหนุ่มๆได้ โดยนางชนัดดา บัลลังค์ นักวิชาการ ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพ ต.ทุ่งรวงทอง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นำเสนอผลงานการศึกษาเรื่อง หมามุ่ย:สมุนไพรต่อความมั่นคงของชีวิตสมรส
จากชาวบ้านในตำบลโพธิ์ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 6,217 คน คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยสมัครใจจำนวน 40 คน เป็นชาย 20 คน และ หญิง 20 คน ซึ่งก่อนการวิจัยให้ข้อมูลว่า มีความรู้สึกถึงความมั่นคงต่อชีวิตสมรสในระดับปานกลางถึงค่อนข้างต่ำ หลัง จากได้ดื่มน้ำเม็ดหมามุ่ยคั่วบดละเอียดแล้ว ผู้หญิงรู้สึกว่าหน้าอกเต่งตึง การมีเพศสัมพันธ์ดี ไม่เหนื่อยง่าย ขณะที่ฝ่ายชายรู้สึกกระฉับกระเฉง และมีเพศสัมพันธ์ได้มากขึ้น  ช่วยให้ มีความพอใจคู่สมรส และมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น
ทั้งนี้ นางชนัดดา กล่าวถึงวิธีการใช้หมามุ่ยว่า ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งรวงทอง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ จะเป็นผู้ควบคุมการใช้หมามุ่ยคั่วสุขบดละเอียด คือ ในแต่ละวันจะใช้ผงหมามุ่ยที่บดแล้ว จำนวน 1 ช้อนชา โดยจะชงผสมกับน้ำให้กับกลุ่มตัวอย่างดื่ม ซึ่งจะเลือกให้ดื่มในช่วงเวลาเย็น  โดยก่อนการใช้หมามุ่ยในกลุ่มทดลองนั้นผู้ใช้จะมีการแข็งตัวของอวัยวะเพศแข็ง ตัวช้า แต่ภายหลังจากการใช้หมามุ่ยแล้วพบว่าการแข็งตัวของอวัยวะเพศเร็วและนานขึ้น แต่การใช้สมุนไพรดังกล่าวต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์





สนใจโทรปรึกษาที่ชมรมสมุนไพรโรงเรียนบ้านโคกสะอาด
0899371691  0819541900
สนใจปลาไหลเผือก   ลองสอบถามปรึกษาที่ 0819541900  ของเริ่มมีน้อย หายากขึ้น

สินค้าอื่นๆ ว่านชักมดลูก สาวร้อยผัว(รากสามสิบ) กวาวเครือขาว กวาวเครือดำ กวาวเครือแดง กระชายดำ หมามุ่ย ฯลฯ
โทรสอบถาม ปรึกษา  แอปไลท์ ที่ 0819541900  ชมรมสมุนไพรโรงเรียนบ้านโคกสะอาด  ร้านสหกรณ์ครูสว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น